Trang chủ » Tin tức » Masan lập thêm công ty mới

Masan lập thêm công ty mới
Công ty Masan Consumer Holdings sắp thành lập sẽ trực tiếp nắm hơn 77% vốn tại Masan Consumer và là đơn vị được hợp nhất, tái cơ cấu từ một số doanh nghiệp con của Masan.

Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) vừa công bố quyết định thành lập doanh nghiệp mới dựa trên việc hợp nhất hàng loạt đơn vị con và tái cơ cấu Công ty Hoa Bằng Lăng.

Theo đó, đơn vị này đã hoàn tất các thủ tục để chuyển đổi cổ phần của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) từ các doanh nghiệp có liên quan như Công ty Hoa Thược Dược, Hoa Đồng Tiền, Hoa Phong Lan sang Công ty Hoa Bằng Lăng. Đồng thời, tập đoàn cũng tái cơ cấu Hoa Bằng Lăng để chuyển thành công ty mới là Masan Consumer Holdings.

masan-tai-co-caus-JPG-3122-1385721286.jp

Mô hình trước và sau khi tái cơ cấu của Tập đoàn Masan. Trong đó, MCH là Masan Consumer Holdings, MSC là Masan Consumer.

Mục đích thành lập và tái cơ cấu, theo Masan là để đơn giản hóa bộ máy công ty. Sau khi chuyển đổi, Masan Consumer Holdings trực tiếp nắm 77,4% cổ phần của Masan Consumer.

Theo báo cáo thường niên của Masan năm 2012, các Công ty Hoa Thược Dược, Hoa Đồng Tiền, Hoa Phong Lan và Hoa Bằng Lăng đều thuộc lĩnh vực tư vấn. Riêng Công ty Hoa Thược Dược và Hoa Đồng Tiền không thuộc sở hữu của Masan nhưng tập đoàn này vẫn có 100% quyền bỏ phiếu và tất cả các lợi ích kinh tế liên quan đến hai đơn vị này.

9 tháng đầu năm, lợi nhuận thuần của Masan đạt hơn 600 tỷ đồng, giảm 70%  so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân chủ yếu là giảm lãi từ công ty liên kết. Riêng Masan Consumer – đơn vị hoạt động chính của tập đoàn có lợi nhuận thuần 9 tháng tăng gần 1% so với cùng kỳ, đạt 1.976 tỷ đồng.

Tường Vi

Các bài viết mới
▪  Việt Nam sắp có nhà máy bia Budweiser lớn nhất châu Á
 

Đối tác

Đối Tác 1 Đối tác 2 Đối tác 3 Đối Tác 4 Đối Tác 5 Đối tác 6
Copyright © 2013 Gia Thanh. Design by Dinh Cao.